中文信息

การดูแลรักษาผมร่วงและการป้องกัน ทำอย่างไร เฌอร์พราวด์ มีคำตอบค่ะ

การดูแลรักษาผมร่วงและการป้องกัน ทำอย่างไร เฌอร์พราวด์ มีคำตอบค่ะ

ผู้ชายยิ้ม พร้อมข้อความ "การดูแลรักษาผมร่วง"

แซลมอนและสลัด พร้อมข้อความ "ปรับพฤติกรรมการทานอาหาร"

1. ปรับพฤติกรรมการทานอาหาร

ทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น เนื้อสัตว์, ไข่, นมถั่วเหลือง การทานอาหารที่มีโปรตีนช่วยส่งผลให้สุขภาพของเส้นผมแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และควรงดการทานอาหารรสจัดเพราะการทานรสจัดทำให้เกิดความดันโลหิตสูง ทำให้เลือดไปเลี้ยงเส้นผมได้ไม่สะดวกค่ะ

 

คนกำลังหวีผมเปียก พร้อมข้อความ "เลี่ยงหวีผมหลังอาบน้ำ"

2. หลีกเลี่ยงการหวีเส้นผมหลังอาบน้ำ

เนื่องจากเส้นผมจะอ่อนแอขณะเปียกน้ำ ดังนั้นหากหวีผมหรือใชผ้าขนหนูเช็ดแรงจนเกินไป จะทำให้เส้นผมที่บอบบางขาดหลุดร่วงได้ง่ายขึ้นค่ะ ถ้าหากจำเป็นต้องหวีผมให้ใช้หวีซี่ห่างในการหวี โดยหวีอย่างช้าๆและเบา เพื่อไม่ให้เส้นผมขาดหลุดร่วงค่ะ

 

ขวดออยล์บำรุงเส้นผม พร้อมข้อความ "ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเคราตินดูแลเส้นผม"

3. ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีเคราตินผสม

โดยเคราตินเป็นส่วนประกอบอย่างนึงของเส้นผม ทำหน้าที่ป้องกันการดูดซับสารต่างๆ และยังเป็นอาหารของเส้นผมอีกด้วย โดยการใช้เคราตินในการดูแลเส้นผมจะช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผมให้แข็งแรงมากขึ้นค่ะ

 

แก้วเบียร์ พร้อมข้อความ "เลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์"

4. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่

การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญ ในการทำให้เกิดผมร่วง ดังนั้นการงดทั้งสองอย่างนี้จะส่งผลโดยตรงไปยังเส้นผม รวมไปถึงสุขภาพโดยรวมของเราอีกด้วยค่ะ

 

คนนั่งสมาธิ พร้อมข้อความ "ปรับสภาพจิตใจให้ผ่อนคลาย"

5. ปรับสภาพจิตใจให้ผ่อนคลาย

ความเครียดเป็นตัวที่ส่งผลให้สุขภาพผมและสุขภาพจิตใจของเราอ่อนแอลงค่ะ ดังนั้นหากเรามีความเครียดไม่ว่าจากการทำงาน จากเหตุผลส่วนตัวต่างๆ เราควรหาวิธีผ่อนคลายสภาพจิตใจของเราด้วยนะคะ เช่น ตื่นเช้าสักหน่อย ออกไปเดินเล่นในสวน รดน้ำต้นไม้ ฟังเพลง พักผ่อน ให้จิตใจเรารู้สึกผ่อนคลาย เมื่อสุขภาพจิตใจดี ทุกอย่างก็จะดีขึ้นค่ะ
 
 
 


บทความที่เกี่ยวข้อง