中文信息

ลดน้ำหนักยังไงดี? 4 ความเชื่อการลดน้ำหนัก ที่คุณอาจจะเข้าใจผิด!

ลดน้ำหนักยังไงดี? 4 ความเชื่อการลดน้ำหนัก ที่คุณอาจจะเข้าใจผิด!

รูปมือกำลังถือแฮมเบอร์เกอร์และถ้วยสลัด พร้อมข้อความ "การลดน้ำหนักที่หลายคนเข้าใจผิด"

ลดน้ำหนักแต่ทำไมยังอ้วน? 4 ความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก!

เคยสงสัยกันไหมว่า พยายามลดน้ำหนักแล้ว แต่ทำไม๊ ทำไม ยังอ้วนอยู่เหมือนเดิม แถมเจ้าไขมันตามส่วนต่างๆก็ดูจะไม่ลดลงเลย ช้าก่อนค่ะ เราจะมั่นใจได้ยังไงว่าวิธีการลดน้ำหนักที่ทำกันอยู่นั้นเป็นวิธีที่ถูกต้อง? วันนี้ เฌอร์พราวด์จะมาบอก 4 ความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก ที่ใครหลายคนอาจจะยังเข้าใจผิดค่ะ ไปดูกันเลย!
 

จาน พร้อมข้อความ "งดข้าวเย็นดีจริงไหม"

1. งดข้าวเย็น ดีจริงไหม ?

เพราะเมื่องดอาหารมื้อเย็นไปซักระยะ ร่างกายของเราจะปรับลดการใช้พลังงานและการเผาผลาญลง ทำให้ระบบเผาผลาญไม่มีประสิทธิภาพ และทำให้ร่างกายของเราไม่สามารถทนการอดอาหารได้นานๆ สุดท้ายก็ต้องยอมแพ้และกลับมากินมื้อเย็นเหมือนเดิมค่ะ ซึ่งผลที่ตามมาคือ “โยโย่เอฟเฟกต์” น้ำหนักที่ลดไปก็จะเด้งกลับมาเหมือนเดิม

ดังนั้นการลดน้ำหนักด้้วยวิธีการอดอาหารไม่ตอบโจทย์ค่ะ แต่ควรลดและเลี่ยงอาหารบ้างอย่าง เช่น ของมัน ของทอด ของหวาน และเลือกอาหารที่ย่อยง่าย มีกากใยสูง และเน้นโปรตีนจากสัตว์และพืช เช่น ต้มจืดเต้าหู้ไข่ สเต็กอกไก่ สลัดผักที่น้ำสลัดไม่หวาน โยเกิร์ต

 

ผู้หญิงกำลังนอนซิทอัพ พร้อมข้อความ "ซิทอัพช่วยลดไขมันหน้าท้อง"

2. ซิทอัพช่วยลดไขมันหน้าท้องจริงเหรอ ?

ในความเป็นจริงแล้วการซิทอัพแค่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องเท่านั้น ไม่สามารถลดไขมันบริเวณหน้าท้องได้ ดังนั้นหากอยากลดไขมันหน้าท้องได้จริงๆ ต้องออกกำลังกายอย่างอื่นควบคู่ไปด้วยค่ะ เช่น

ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ โดยการวิ่งจ๊อกกิ้ง หรือว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน อย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน ทำให้ได้ 3 วันต่อสัปดาห์ เพื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมันส่วนเกินออกไปได้ค่ะ

 

ผู้หญิงกำลังดื่มน้ำหลังออกกำลังกาย พร้อมข้อความ "เหงื่อออก ไขมันลด"

3. เหงื่อออกเยอะ ไขมันลด ?


ในเหงื่อของเราไม่มีไขมันนะคะ เหงื่อที่ออกเยอะ ก็คือน้ำในร่างกายที่สูญเสียไปนั่นเองค่ะ ดังนั้นการออกกำลังกายที่ไม่หักโหมเกินไป และสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดีกว่าค่ะ

 

กุ้งอบวุ้นเส้น พร้อมข้อความ "กินวุ้นเส้นช่วยลดน้ำหนัก"

4. กินวุ้นเส้น ช่วยลดน้ำหนัก ?

กระบวนการทำวุ้นเส้นนั้นเริ่มจากการนำถั่วเขียวมาแปรรูปตามกรรมวิธีเช่นเดียวกับการทำเส้นก๋วยเตี๋ยวจนกลายเป็นแป้งถั่วเขียว ทำให้มีการแยกสารอาหารอย่างโปรตีนที่อยู่ในถั่วเขียวออกเหลือเพียงคาร์โบไฮเดรต ดังนั้นแป้งที่ได้จึงเป็นคาร์โบไฮเดรต ที่ร่างกายพร้อมเปลี่ยนเป็นน้ำตาลค่ะ ซึ่งถ้ากินในปริมาณที่มากก็ไม่ต่างกับกินข้าวปกติเลยค่ะ
 
 
เป็นยังไงกันบ้างคะ มีวิธีไหนที่สาวๆ กำลังทำอยู่รึเปล่า ไม่อยากจะเชื่อเลยนะคะว่าบางอย่างแอดก็ยังเข้าใจผิดเลยค่ะ ต่อไปนี้เรามาลดน้ำหนักด้วยความเข้าใจที่ถูกต้องด้วยกันนะคะ
ว่าแต่ คงกำลังมีหลายคนสงสัยนะคะ ว่าถ้าสิ่งที่เราทำอยู่เป็นการลดน้ำหนักที่ผิด แล้วแบบไหน ถึงจะเป็นการลดน้ำหนักที่ถูกต้องล่ะ? ไม่ต้องห่วงไปค่ะ เพราะเฌอร์พราวด์ได้เตรียมวิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ที่ทุกท่านสามารถทำได้เองมาแล้วค่ะ
 
 

วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน

1. ดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร

การดื่มน้ำ 1 - 2 แก้ว 30 นาทีก่อนกินอาหาร จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้รู้สึกหิวน้อยลง เพราะถ้าร่างกายขาดน้ำ ร่างกายจะส่งสัญญาณไปที่สมอง ส่งผลทำให้เรารู้สึกหิว การดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารจึงช่วยให้อาการหิวน้อยลงและกินอาหารได้น้อยลงค่ะ

2. เลือกจานให้ถูกแบบ

ขนาดและสีของจาน มีผลต่อความอิ่มในการกินของเราค่ะ โดยให้เราเลือกจานที่ขนาดไม่ใหญ่มาก และเลือกสีจานที่ตัดกับสีอาหารให้มากที่สุด เพื่อที่จะหลอกสมองของเราว่าในจานมีอาหารอยู่ไม่น้อยค่ะ

3. เคี้ยวให้ละเอียด

การเคี้ยวอาหารให้ละเอียด หรือการเคี้ยวช้า ๆ ก็มีผลต่อน้ำหนักของเราได้ค่ะ เพราะการเคี้ยวอาหารอย่างช้าๆ และละเอียด จะทำให้ความรู้สึกอยากอาหารของเราลดลง อิ่มง่ายขึ้น ที่สำคัญการเคี้ยวอาหารให้ละเอียดยังดีต่อระบบย่อยอาหารอีกด้วย น้ำย่อยสามารถย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น พอระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี ก็ส่งผลต่อน้ำหนักด้วยค่ะ
 

 

โปรแกรมสลายไขมันด้วยนวัตกรรม BodyTite ที่กำลังเป็นที่นิยมมากที่สุดในเวลานี้

หน้าท้องคน พร้อมข้อความ "สลายไขมันด้วย BODYTITE เป็นที่นิยมมาก"

ในบางครั้ง การออกกำลังกายและควบคุมอาหารอาจทำได้ลำบากใช่ไหมคะ? หลายท่านอาจกำลังพบปัญหาในการควบคุมน้ำหนัก ไหนจะต้องทำงาน ดูแลบ้าน ดูแลครอบครัว ไม่มีเวลาดูแลตัวเองกันเลยใช่ไหมคะ ไม่เป็นไรค่ะ เพราะเฌอร์พราวด์จะช่วยดูแลคุณเองค่ะ ด้วยนวัตกรรมสลายไขมัน BodyTiteแบบใหม่มาตรฐาน USA ความปลอดภัยสูง ไม่ต้องพักฟื้น ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากที่สุดในขณะนี้ กับคุณหมอมืออาชีพมากประสบการณ์ ที่จะช่วยให้ทุกท่านมีรูปร่างดีขึ้นอย่างสังเกตได้แน่นอนค่ะ

 

เรื่องไขมันส่วนเกินไว้ใจเฌอร์พราวด์
เรายินดีทำนัดเพื่อให้ลูกค้าขอคำปรึกษาจากคุณหมอเฉพาะทางได้โดยตรงเลยค่ะ
สำหรับท่านที่สนใจ สามารถดู รีวิวสลายไขมัน BodyTite ได้ที่นี่เลยค่ะ 

 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง